Hành Trình Vượt 200km Để Tầm Soát Bệnh Cùng Gia Đình Chị Vân

Lần đầu tiên, sau mấy chục năm trời, gia đình chị mới quyết định đi tầm soát sức khỏe toàn diện – Chị Vân chia sẻ.

Chị Vân sinh năm 1979 cùng chồng là anh Hiếu sinh năm 1976 và con trai (2008), quyết định vượt 200km từ Bình Thuận vào Thành phố Hồ Chí Minh để tìm kiếm một điều quan trọng mà cả gia đình đã bỏ quên từ lâu, đó là Sức Khỏe.

Cuộc sống trôi qua với nhịp điệu của công việc đồng áng, chăm sóc gia đình, và những mối lo toan thường ngày và như bao người khác trong vùng, sức khỏe không phải là điều mà họ quá lo lắng. Đã mấy chục năm nay, cả hai chưa từng đi tầm soát bệnh.

Thế nhưng, điều đó sắp thay đổi nhờ vào cô con gái lớn của chị. Con gái chị Vân đang làm việc và sinh sống tại nước ngoài, vào một ngày, khi nhìn thấy những thông tin cung cấp về sức khỏe của Doctor Check, nhận thấy nỗi lo về sức khỏe của ba mẹ dâng tràn trong lòng. Cô con gái xa quê cảm thấy mình cần làm gì đó để bảo vệ ba mẹ khi không thể ở gần. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng và quyết định đặt lịch tầm soát sức khỏe cho cả gia đình tại Doctor Check ở Thành phố Hồ Chí Minh – nơi có trang thiết bị hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp mà cô tin tưởng.

Sáng sớm hôm ấy, chị Vân cùng gia đình bắt đầu hành trình dài 200km từ Bình Thuận vào TP.HCM. Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm, cả hai vợ chồng quyết định tầm soát sức khỏe toàn diện. Trong lòng họ xen lẫn những cảm giác lo lắng và tò mò, không biết mình sẽ phát hiện ra điều gì. “Chị sợ lắm chứ, tối hôm qua chị không ngủ được, mấy chục năm rồi, lần đầu tiên mới đi tầm soát sức khỏe toàn diện, chị sợ với lo lắm” cảm xúc của chị Vân khi lần đầu tiên tầm soát.

Đến Doctor Check, họ được tiếp đón tận tình. Nhân viên đã chuẩn bị sẵn mọi thứ theo lịch hẹn từ con gái chị Vân, giúp cả gia đình thoải mái và tự tin hơn. Chị Vân và chồng cảm thấy an tâm khi thấy sự chuyên nghiệp và chu đáo trong từng khâu từ khâu đăng ký cho đến lúc gặp bác sĩ.

Sau khi tầm soát, kết quả kiểm tra của anh chị không có vấn đề đáng lo ngại nhưng cần điều chỉnh về chế độ ăn uống và lối sống để và sinh hoạt để cải thiện các chỉ số chưa ổn định. Lúc này, chị Vân mới thở phào nhẹ nhõm, chị cho biết giờ mình có thể ăn ngon, ngủ yên từng ngày vì trước đây mặc dù bận công việc đồng áng, chăm sóc gia đình không có thời gian đi kiểm tra sức khỏe nhưng nghe những người xung quanh lâu lâu thông báo mắc bệnh nặng, chị cũng lo âu, trăn trở rất nhiều, đặc biệt sức khỏe thay đổi từng ngày mà mình không biết.

Trở về sau hành trình dài 200km, chị Vân và anh Hiếu đều cảm thấy nhẹ nhõm và biết ơn. Họ nhận ra rằng tầm soát sức khỏe không phải là điều nên xem nhẹ. Sức khỏe chính là vốn quý giá nhất mà đôi khi, vì bận rộn cuộc sống, họ đã quên mất. Cả hai quyết định sẽ theo dõi sức khỏe thường xuyên và tuân theo những lời khuyên từ bác sĩ.

Điều quan trọng nhất mà chị Vân nhận được từ chuyến đi này chính là sự an tâm. Và đó cũng là món quà vô giá mà cô con gái xa quê, đã trao tặng cho ba mẹ của mình, dù cô không ở bên cạnh họ.